Thưa các Thầy cùng bách gia chăm họ !
Qua một thời gian dài nghiên cứu - tu luyện - học hỏi - về khoa học tâm linh. Tính ra thì hơn cả nửa số thời gian tuổi đời hiện tại của Đức Minh, có ít thì cũng đã hơn 20 năm.
Đức Minh có được trình độ - pháp lực - đạo đức để hành đạo, tạo phúc, cứu người giúp đời như hiện tại, bản thân đã phải chịu bao khổ nạn đau buồn trong nhiều lĩnh vực và góc độ của đường đời, mới thấu được tình - đạt được lý - ngộ được đạo - hiểu được đời một đôi chút, để sáng lập được ra bộ môn Thần Học Phương Đông.
Đem lại và góp được một phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp phát dương chính đạo : văn hóa tâm linh ( khoa học tâm linh ) của Đất Việt - Là niềm tự hào của dân tộc Việt.
Xóa đi thành kiến xấu của các dân tộc bạn trên thế giới nhìn về người Việt - Đất Việt về góc độ ( văn hóa - bản chất - lối và lẽ sống chỉ biết vay mượn văn hóa............Của con người nơi sứ khác ). ( Chỉ biết phát dương suy tôn : lối và lẽ xấu nhiều hơn điều và tính tốt của con người ). khiến cho người việt uy và tín - giá trị dân tộc không được đánh giá cao như người Đức - người Anh............Mặc dù dân tộc Việt chúng ta về trí tuệ - sự thông minh, không hề thua kém họ.
Cái mà người Việt kém người Đức, Người Anh, cùng một số dân tộc phát triển nền văn minh trên thế giới là : ( không phát triển được văn hóa, văn hóa tâm linh, và trí tuệ tri thức văn minh ảnh hưởng thừa hưởng từ tâm linh dân tộc Việt ).
Vốn là ý thức của con người phát triển truyền thống chi thức văn minh có lề lối.
Thần Học Phương Đông không phải là tôn giáo mà là một bộ môn ( công cụ ) vô cùng hiệu quả trong việc : giúp con người tu luyện để phát triển tâm linh của con người ( tôn giáo ) đem lại những hiệu ứng - hiệu quả, hữu ích cho đạo và đời ở nhiều lĩnh vực và góc độ, phục vụ, phát triển cuộc sống, dân sinh, sức khỏe, văn hóa...v...v...
Thần Học Phương Đông giúp con người hiểu và tiếp cận trực tiếp được với thế giới tâm linh của con người, mà không cần thiết và bắt buộc phải qua một trung gian nào là những hệ thống : đền, chùa, miếu mạo, nhà thờ........... thầy - bà, chuyên kêu tấu, sớ, sách, ( kêu thay lậy đỡ ) - bói, toán - tiếp âm, ( giao tiếp với thế giới tâm linh của con người để hành nghề........ giúp người thiếu kiến thức - chi thức về tâm linh ).
Đáng quý nhất là Thần Học Phương Đông mang lại được hiệu quả sát thực cho việc : giúp người Việt thời hiện tại nâng cao trình độ kiến thức về tâm linh.
Xóa được nạn : ( mù - lòa - kém - còi cọc ) về văn hóa tâm linh .
Ví như và Chẳng khác : tình trạng mù lòa về văn hóa như cảnh thủa xưa ( dân ngu không biết chữ, bắt buộc phải nhờ đến tầng lớp trung gian là những người có học, biết chữ, đọc và viết hộ những thứ đơn từ văn bản......... ), như thời đất Việt thủa phong kiến, chưa phát triển văn hóa, chưa phổ thông - phổ cập văn hóa chữ viết đến tất cả mọi tầng lớp trong xã hội.
Việc Đức Minh sáng lập ra bộ môn Thần Học Phương Đông chẳng khác gì, Đức Minh phất ngọn cờ cách mạng trong khoa học tâm linh của đất Việt. Giúp tất cả mọi tầng lớp trong xã hội người Việt đều có cơ hội và công cụ - phương pháp, để phát triển chi thức về lĩnh vực văn hóa Tâm linh.
Nói đơn giản hơn thì Thần Học Phương Đông là một bộ môn giành cho những tầng lớp người chi thức cao về văn hóa tâm linh. Giúp chăm họ người Việt xóa nạn mù lòa về văn hóa tâm linh. ( Chống lại và tiêu diệt những tệ nạn mê tín dị đoan - buôn Thần bán Thánh....... ) Ăn bám, kiếm lời, sống nhờ ( tầm gửi ) vào Thần - Thánh - ma - quỷ.
Thần Học Phương Đông giúp người Việt ai cũng hiểu và biết về tâm Linh của chính Mình, nhờ việc tự tu, tự luyện, không phải qua một tầng lớp trung gian nào, không hao tài tốn của, hao tổn thời gian tâm chí không cần thiết, của gia đình và xã hội người Việt.
Thần Học phương Đông thúc đẩy và khởi màn cho việc phổ cập - nhân rộng, quy chuẩn kiến thức, trình độ, về văn hóa tâm linh của người Việt, ( đất Việt ) nói riêng, và nhân loại nói chung.
Tiến tới xã hội đất Việt phát triển về văn hóa tâm linh như cảnh : hiện tại ai cũng biết đọc biết viết chữ quốc ngữ, không ai phải nhờ ai đọc và viết chữ hộ. ( không còn những tầng lớp ăn bám - tầm gửi vào sức lao động của người khác qua những dịch vụ sống nhờ vào : Thần - Thánh - Ma - quỷ........
Mà bất cứ ai trong xã hội đất Việt, cũng trực tiếp làm ra được của cải vật chất để phát triển xã hội ).
Dần dần xã hội Việt sẽ không còn cảnh làm thầy : khóc thuê - viết mướn, như hiện tại.
Đền chùa sau này sẽ tiến triển thành những trường học để dậy về đạo giáo - tôn giáo - khoa học tâm linh, phục vụ cuộc sống và nhu cầu thực tế của con người ( nhân loại ). Không còn cảnh lập lờ - tâm chí u mê như đại đa số người Việt hiện tại, hiểu và nghĩ mang quan niệm về Phật - Thánh, là những ( linh hồn ) ngự ở những tượng gỗ, tượng đất, tâm linh nơi đền chùa ............Mới có.
( Mà sau này bất cứ ai cũng sẽ hiểu rõ về Đền Chùa, chỉ là những nơi con người thiết lập ra, xây dựng lên. Để có chỗ tập trung, có hình thức, có chỗ che nắng che mưa, mà phát tâm, phát nguyện - tu luyện, cho có lề lối theo đạo giáo - tôn giáo ). Còn Phật - Thánh, rõ là ở trong tâm chí đạo đức của con người. Là văn hóa tâm linh, là tôn giáo, hướng tâm con người đến lẽ thiện. Đến chủ nghĩa Đạo đức. Nhân đức.
Hiện tại chẳng có được mấy ai có được sự hiểu biết rạch ròi về : Phật - Thánh - Ma - Quỷ, hoàn toàn là hệ tư tưởng, là ( quan niệm về tư tưởng - văn hóa - bản chất - nhân tính - lý lẽ đúng, sai, thiện, ác, của tâm chí con người ).
Qua một thời gian dài nghiên cứu - tu luyện - học hỏi - về khoa học tâm linh. Tính ra thì hơn cả nửa số thời gian tuổi đời hiện tại của Đức Minh, có ít thì cũng đã hơn 20 năm.
Đức Minh có được trình độ - pháp lực - đạo đức để hành đạo, tạo phúc, cứu người giúp đời như hiện tại, bản thân đã phải chịu bao khổ nạn đau buồn trong nhiều lĩnh vực và góc độ của đường đời, mới thấu được tình - đạt được lý - ngộ được đạo - hiểu được đời một đôi chút, để sáng lập được ra bộ môn Thần Học Phương Đông.
Đem lại và góp được một phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp phát dương chính đạo : văn hóa tâm linh ( khoa học tâm linh ) của Đất Việt - Là niềm tự hào của dân tộc Việt.
Xóa đi thành kiến xấu của các dân tộc bạn trên thế giới nhìn về người Việt - Đất Việt về góc độ ( văn hóa - bản chất - lối và lẽ sống chỉ biết vay mượn văn hóa............Của con người nơi sứ khác ). ( Chỉ biết phát dương suy tôn : lối và lẽ xấu nhiều hơn điều và tính tốt của con người ). khiến cho người việt uy và tín - giá trị dân tộc không được đánh giá cao như người Đức - người Anh............Mặc dù dân tộc Việt chúng ta về trí tuệ - sự thông minh, không hề thua kém họ.
Cái mà người Việt kém người Đức, Người Anh, cùng một số dân tộc phát triển nền văn minh trên thế giới là : ( không phát triển được văn hóa, văn hóa tâm linh, và trí tuệ tri thức văn minh ảnh hưởng thừa hưởng từ tâm linh dân tộc Việt ).
Vốn là ý thức của con người phát triển truyền thống chi thức văn minh có lề lối.
Thần Học Phương Đông không phải là tôn giáo mà là một bộ môn ( công cụ ) vô cùng hiệu quả trong việc : giúp con người tu luyện để phát triển tâm linh của con người ( tôn giáo ) đem lại những hiệu ứng - hiệu quả, hữu ích cho đạo và đời ở nhiều lĩnh vực và góc độ, phục vụ, phát triển cuộc sống, dân sinh, sức khỏe, văn hóa...v...v...
Thần Học Phương Đông giúp con người hiểu và tiếp cận trực tiếp được với thế giới tâm linh của con người, mà không cần thiết và bắt buộc phải qua một trung gian nào là những hệ thống : đền, chùa, miếu mạo, nhà thờ........... thầy - bà, chuyên kêu tấu, sớ, sách, ( kêu thay lậy đỡ ) - bói, toán - tiếp âm, ( giao tiếp với thế giới tâm linh của con người để hành nghề........ giúp người thiếu kiến thức - chi thức về tâm linh ).
Đáng quý nhất là Thần Học Phương Đông mang lại được hiệu quả sát thực cho việc : giúp người Việt thời hiện tại nâng cao trình độ kiến thức về tâm linh.
Xóa được nạn : ( mù - lòa - kém - còi cọc ) về văn hóa tâm linh .
Ví như và Chẳng khác : tình trạng mù lòa về văn hóa như cảnh thủa xưa ( dân ngu không biết chữ, bắt buộc phải nhờ đến tầng lớp trung gian là những người có học, biết chữ, đọc và viết hộ những thứ đơn từ văn bản......... ), như thời đất Việt thủa phong kiến, chưa phát triển văn hóa, chưa phổ thông - phổ cập văn hóa chữ viết đến tất cả mọi tầng lớp trong xã hội.
Việc Đức Minh sáng lập ra bộ môn Thần Học Phương Đông chẳng khác gì, Đức Minh phất ngọn cờ cách mạng trong khoa học tâm linh của đất Việt. Giúp tất cả mọi tầng lớp trong xã hội người Việt đều có cơ hội và công cụ - phương pháp, để phát triển chi thức về lĩnh vực văn hóa Tâm linh.
Nói đơn giản hơn thì Thần Học Phương Đông là một bộ môn giành cho những tầng lớp người chi thức cao về văn hóa tâm linh. Giúp chăm họ người Việt xóa nạn mù lòa về văn hóa tâm linh. ( Chống lại và tiêu diệt những tệ nạn mê tín dị đoan - buôn Thần bán Thánh....... ) Ăn bám, kiếm lời, sống nhờ ( tầm gửi ) vào Thần - Thánh - ma - quỷ.
Thần Học Phương Đông giúp người Việt ai cũng hiểu và biết về tâm Linh của chính Mình, nhờ việc tự tu, tự luyện, không phải qua một tầng lớp trung gian nào, không hao tài tốn của, hao tổn thời gian tâm chí không cần thiết, của gia đình và xã hội người Việt.
Thần Học phương Đông thúc đẩy và khởi màn cho việc phổ cập - nhân rộng, quy chuẩn kiến thức, trình độ, về văn hóa tâm linh của người Việt, ( đất Việt ) nói riêng, và nhân loại nói chung.
Tiến tới xã hội đất Việt phát triển về văn hóa tâm linh như cảnh : hiện tại ai cũng biết đọc biết viết chữ quốc ngữ, không ai phải nhờ ai đọc và viết chữ hộ. ( không còn những tầng lớp ăn bám - tầm gửi vào sức lao động của người khác qua những dịch vụ sống nhờ vào : Thần - Thánh - Ma - quỷ........
Mà bất cứ ai trong xã hội đất Việt, cũng trực tiếp làm ra được của cải vật chất để phát triển xã hội ).
Dần dần xã hội Việt sẽ không còn cảnh làm thầy : khóc thuê - viết mướn, như hiện tại.
Đền chùa sau này sẽ tiến triển thành những trường học để dậy về đạo giáo - tôn giáo - khoa học tâm linh, phục vụ cuộc sống và nhu cầu thực tế của con người ( nhân loại ). Không còn cảnh lập lờ - tâm chí u mê như đại đa số người Việt hiện tại, hiểu và nghĩ mang quan niệm về Phật - Thánh, là những ( linh hồn ) ngự ở những tượng gỗ, tượng đất, tâm linh nơi đền chùa ............Mới có.
( Mà sau này bất cứ ai cũng sẽ hiểu rõ về Đền Chùa, chỉ là những nơi con người thiết lập ra, xây dựng lên. Để có chỗ tập trung, có hình thức, có chỗ che nắng che mưa, mà phát tâm, phát nguyện - tu luyện, cho có lề lối theo đạo giáo - tôn giáo ). Còn Phật - Thánh, rõ là ở trong tâm chí đạo đức của con người. Là văn hóa tâm linh, là tôn giáo, hướng tâm con người đến lẽ thiện. Đến chủ nghĩa Đạo đức. Nhân đức.
Hiện tại chẳng có được mấy ai có được sự hiểu biết rạch ròi về : Phật - Thánh - Ma - Quỷ, hoàn toàn là hệ tư tưởng, là ( quan niệm về tư tưởng - văn hóa - bản chất - nhân tính - lý lẽ đúng, sai, thiện, ác, của tâm chí con người ).
Chính Vì vậy thế giới tâm linh của người Việt nói riêng và thế giới nhân loại nói chung vào thời mạt pháp, âm thịnh dương suy hiện tại, đã phát sinh đầy dãy những tệ nạn - khổ nạn - bệnh nạn - đại nạn...........Xuất phát từ nguyên nhân nguồn gốc từ thế giới tâm linh của con người, chưa có giải pháp thực sự hữu ích hiệu quả như mong muốn đối với con người .
Nên thế giới nhân gian đã lĩnh đủ mọi tổn hại, ảnh hưởng từ bao oan khuất tủi hận do binh lửa tranh đoạt, khổ nạn trái ngang - ân - oán - tình - thù, bao đời tích góp : chuốc họa, trong tiến triển của loài người.
Thời nay tâm linh chính đạo chỉ phù giúp những người mang tâm đức với đạo và đời. Còn đối với những người sống ích kỷ, chỉ biết bản thân, gia đình, gia khuyến của mình. Chỉ thờ cúng ông bà ( ma nhà ), chứ không thờ Phật - Thánh - Thần - Tiên - Thiên Chúa, theo chủ nghĩa đạo đức cao đẹp. Thì những người đó cũng sẽ chỉ được ma nhà ác tâm ác tính chi phối, chứ không được tâm linh chính đạo thiện lành : ( chính quyền nơi tâm linh đất Việt ) quan tâm.
( Bởi mình vì mọi người - mọi người mới vì mình ).
Thế giới tâm linh của con người cũng hoàn toàn mang tư tưởng đạo lý của con người trần thế.
( Âm dương đồng nhất lý )
Những gia đình con cháu bị nghiện ma túy là hình thức Ma nhà - bà cô ông mãnh hành con cháu - làm cho tâm trí người trần gian trở thành đờ đẫn, làm cho linh hồn những người đã chết dễ hành, dễ khiến, ( dễ nhập xác ).
Những trường hợp này các thầy cùng bách gia tuyệt đối không nên cúng dỗ ma nhà làm cho linh hồn đã thiêng theo hướng ác lại linh thiêng hơn tổn hại đến nhân thế, mà chỉ nên cầu Trời Phật siêu độ ( giải thoát cho ma nhà khỏi ma giới cõi địa phủ mà về với cõi cực lạc của đức Phật ) là cao sách nhất.
Bởi người trần gian không ai có thể chiểu nổi vong ma. Nhất là ma nhà đã ác tâm ác tính đến mức vì muốn nhập xác người trần, muốn thỏa mãn ác tính để giải sầu, mua vui, mà tầm ma - kết bè - kéo cánh - đảng - phái, tổn hại đến tâm chí và thân xác người trần gian, làm hại cháu con ( nhân thế ) nghiện ma túy sống dở chết dở nơi trần thế.
Hoặc các thầy cùng bách gia hãy làm theo hướng dẫn của Đức Minh, dùng pháp gia tiên để quy chuẩn đạo đức của Vong nhà, bắt buộc - giáo dục vong nhà phải tu tâm sửa tính, trở thành gia tiên theo đúng với đạo Đức của bát tiên : Phương pháp này hết sức đơn giản. Chỉ cần cúng cơm vào ngày dỗ vong như bình thường, và mời vong về hưởng lễ cùng các vong nhà khác như lẽ thường. Nhưng khi cúng lễ hãy hãy cậy nhờ, cầu xin tới Thần Linh bản thổ hộ pháp, quy chuẩn đạo lý, đức độ của gia tiên. ( Vong nhà nào không mang đúng tư cách và đạo đức của gia tiên, theo đạo đức của bát tiên, thì không cho hưởng lễ của con cháu cúng dỗ ).
Nếu vong nhà mà thường ác tính hành con hành cháu, trái ngược với đạo đức của bát tiên, thì chỉ có ngồi nhìn lễ con cháu trần gian cũng dỗ mà không hưởng được. Chẳng khác gì cảnh bị đói mà bày mâm cơm trước mặt lại không được phép ăn. ( con cháu cúng mà không được hưởng ) vì vong thiếu đạo đức, làm khổ cháu con, nên Thần Linh bản thổ bảo hộ người trần gian, trừng phạt ma nhà, để sau vong nhà phải đức độ theo đúng đạo đức sứng đáng là gia tiên : ( theo đúng tiêu chí, đạo đức, của bát tiên. Mới được hưởng lễ con cháu cúng dỗ Gia Tiên).
Người nào nghiên cứu tôn giáo - tu - luyện, tới ngưỡng của Pháp Sư, làm việc phúc đức, giúp được đạo và đời. Thì có thể dùng uy tín và đức độ của bản thân với Trời - Phật - Thánh - Thần, để cầu xin Trời Phật siêu độ cho vong nhà ( gia tiên ) được siêu thoát. ( Được giải thoát khỏi cảnh khổ ở cõi địa ngục một cách thực sự ). Giải quyết được tới tận cùng của vấn đề cảnh khổ, chứ không phải chỉ ở mức cúng dỗ vong. Chẳng qua cũng chi như cảnh cho một người nghiện ma túy một liều thuốc cho bớt cơn vật vã. Chứ thực sự không hoàn toàn giúp họ được giải thoát khỏi sự đau đớn khổ ải vật vã đó.
Không giúp ( người âm ) cai được nghiện. Giải thoát một cách hoàn toàn khỏi cảnh khổ,) vì nghiện. ( Thèm khát vật vã trước ham muốn sự sống cõi trần gian nơi sướng - khổ - ân - oán - tình - thù, tham lam sân hận....................).
Ai thường sống và làm việc thực tế tốt lành phúc đức, cầu Trời xin Phật phù giúp cho đạo cho đời, cho giai đình và xã hội. Thì Trời Phật sẽ ngó ngàng đến người đó, vì đạo đức cá nhân của họ thuyết phục đến thiên địa giúp bách gia chăm họ được nhờ, chứ không tâm ma, ích kỷ cá nhân........................
Còn những người ích kỷ cá nhân, làm việc tổn hại đến đạo đến đời...v...v... Thì rõ Ma có hành Quỷ có khiến, cũng không có Phật Thánh................. chính đạo nào quan tâm. Bởi tâm của những người bất Thánh thiện đó, đâu có Phật Thánh ( chính đạo ).
Người tham lam danh, lợi, quyền lực, mà thờ âm binh ( binh sỹ tử trận )...v...v... Thì sẽ chịu sự chi phối hành khiến của âm binh đó. Chứ chẳng Trời Phật nào Phù độ che trở cho người tham danh lợi mà làm trái luật trời.
Không siêu độ giải thoát cho vong hồn người đã chết , mà lại xiềng xích sai khiến những vong hồn đó bằng những trò này kiểu kia vì danh vì lợi.
Nên thế giới nhân gian đã lĩnh đủ mọi tổn hại, ảnh hưởng từ bao oan khuất tủi hận do binh lửa tranh đoạt, khổ nạn trái ngang - ân - oán - tình - thù, bao đời tích góp : chuốc họa, trong tiến triển của loài người.
Thời nay tâm linh chính đạo chỉ phù giúp những người mang tâm đức với đạo và đời. Còn đối với những người sống ích kỷ, chỉ biết bản thân, gia đình, gia khuyến của mình. Chỉ thờ cúng ông bà ( ma nhà ), chứ không thờ Phật - Thánh - Thần - Tiên - Thiên Chúa, theo chủ nghĩa đạo đức cao đẹp. Thì những người đó cũng sẽ chỉ được ma nhà ác tâm ác tính chi phối, chứ không được tâm linh chính đạo thiện lành : ( chính quyền nơi tâm linh đất Việt ) quan tâm.
( Bởi mình vì mọi người - mọi người mới vì mình ).
Thế giới tâm linh của con người cũng hoàn toàn mang tư tưởng đạo lý của con người trần thế.
( Âm dương đồng nhất lý )
Những gia đình con cháu bị nghiện ma túy là hình thức Ma nhà - bà cô ông mãnh hành con cháu - làm cho tâm trí người trần gian trở thành đờ đẫn, làm cho linh hồn những người đã chết dễ hành, dễ khiến, ( dễ nhập xác ).
Những trường hợp này các thầy cùng bách gia tuyệt đối không nên cúng dỗ ma nhà làm cho linh hồn đã thiêng theo hướng ác lại linh thiêng hơn tổn hại đến nhân thế, mà chỉ nên cầu Trời Phật siêu độ ( giải thoát cho ma nhà khỏi ma giới cõi địa phủ mà về với cõi cực lạc của đức Phật ) là cao sách nhất.
Bởi người trần gian không ai có thể chiểu nổi vong ma. Nhất là ma nhà đã ác tâm ác tính đến mức vì muốn nhập xác người trần, muốn thỏa mãn ác tính để giải sầu, mua vui, mà tầm ma - kết bè - kéo cánh - đảng - phái, tổn hại đến tâm chí và thân xác người trần gian, làm hại cháu con ( nhân thế ) nghiện ma túy sống dở chết dở nơi trần thế.
Hoặc các thầy cùng bách gia hãy làm theo hướng dẫn của Đức Minh, dùng pháp gia tiên để quy chuẩn đạo đức của Vong nhà, bắt buộc - giáo dục vong nhà phải tu tâm sửa tính, trở thành gia tiên theo đúng với đạo Đức của bát tiên : Phương pháp này hết sức đơn giản. Chỉ cần cúng cơm vào ngày dỗ vong như bình thường, và mời vong về hưởng lễ cùng các vong nhà khác như lẽ thường. Nhưng khi cúng lễ hãy hãy cậy nhờ, cầu xin tới Thần Linh bản thổ hộ pháp, quy chuẩn đạo lý, đức độ của gia tiên. ( Vong nhà nào không mang đúng tư cách và đạo đức của gia tiên, theo đạo đức của bát tiên, thì không cho hưởng lễ của con cháu cúng dỗ ).
Nếu vong nhà mà thường ác tính hành con hành cháu, trái ngược với đạo đức của bát tiên, thì chỉ có ngồi nhìn lễ con cháu trần gian cũng dỗ mà không hưởng được. Chẳng khác gì cảnh bị đói mà bày mâm cơm trước mặt lại không được phép ăn. ( con cháu cúng mà không được hưởng ) vì vong thiếu đạo đức, làm khổ cháu con, nên Thần Linh bản thổ bảo hộ người trần gian, trừng phạt ma nhà, để sau vong nhà phải đức độ theo đúng đạo đức sứng đáng là gia tiên : ( theo đúng tiêu chí, đạo đức, của bát tiên. Mới được hưởng lễ con cháu cúng dỗ Gia Tiên).
Người nào nghiên cứu tôn giáo - tu - luyện, tới ngưỡng của Pháp Sư, làm việc phúc đức, giúp được đạo và đời. Thì có thể dùng uy tín và đức độ của bản thân với Trời - Phật - Thánh - Thần, để cầu xin Trời Phật siêu độ cho vong nhà ( gia tiên ) được siêu thoát. ( Được giải thoát khỏi cảnh khổ ở cõi địa ngục một cách thực sự ). Giải quyết được tới tận cùng của vấn đề cảnh khổ, chứ không phải chỉ ở mức cúng dỗ vong. Chẳng qua cũng chi như cảnh cho một người nghiện ma túy một liều thuốc cho bớt cơn vật vã. Chứ thực sự không hoàn toàn giúp họ được giải thoát khỏi sự đau đớn khổ ải vật vã đó.
Không giúp ( người âm ) cai được nghiện. Giải thoát một cách hoàn toàn khỏi cảnh khổ,) vì nghiện. ( Thèm khát vật vã trước ham muốn sự sống cõi trần gian nơi sướng - khổ - ân - oán - tình - thù, tham lam sân hận....................).
Ai thường sống và làm việc thực tế tốt lành phúc đức, cầu Trời xin Phật phù giúp cho đạo cho đời, cho giai đình và xã hội. Thì Trời Phật sẽ ngó ngàng đến người đó, vì đạo đức cá nhân của họ thuyết phục đến thiên địa giúp bách gia chăm họ được nhờ, chứ không tâm ma, ích kỷ cá nhân........................
Còn những người ích kỷ cá nhân, làm việc tổn hại đến đạo đến đời...v...v... Thì rõ Ma có hành Quỷ có khiến, cũng không có Phật Thánh................. chính đạo nào quan tâm. Bởi tâm của những người bất Thánh thiện đó, đâu có Phật Thánh ( chính đạo ).
Người tham lam danh, lợi, quyền lực, mà thờ âm binh ( binh sỹ tử trận )...v...v... Thì sẽ chịu sự chi phối hành khiến của âm binh đó. Chứ chẳng Trời Phật nào Phù độ che trở cho người tham danh lợi mà làm trái luật trời.
Không siêu độ giải thoát cho vong hồn người đã chết , mà lại xiềng xích sai khiến những vong hồn đó bằng những trò này kiểu kia vì danh vì lợi.
Đức Minh
Pháp chủ trung tâm nghiên cứu
Thần Học Phương Đông
http://thanhocphuongdong.com
Pháp chủ trung tâm nghiên cứu
Thần Học Phương Đông
http://thanhocphuongdong.com