Kính thưa các Pháp sư, Đồng thầy, các Thanh Đồng của Thánh đạo đất Việt cùng bách gia trăm họ. Đức Minh xin đưa ra pháp hầu Đồng - Bóng Thánh, của nghành thầy Pháp. ( phép hầu âm ) thỉnh Thánh giáng Đồng trực tiếp vào người hầu Bóng.
Phép hầu âm ( thỉnh Thánh dáng đồng trực tiếp vào người hầu bóng Thánh ) mang lại ích lợi cho người hầu bóng gấp nhiều lần so với việc hầu bóng theo nghi lễ, sử dụng văn, đàn, tiếng hát, như những người bình thường vẫn làm, ở chỗ hầu bóng theo pháp hầu âm thì người hầu bóng ( Thanh Đồng ) có thể cảm nhận rõ việc Thánh giáng đồng ra sao. Chứ không mơ hồ như cảnh hầu Bóng theo nghi lễ bằng khăn chầu áo ngự, nhảy múa, vỗ gối tung tiền, như những Thanh Đồng vẫn thường làm từ trước đến nay. Vừa hao tốn tiền của, vừa không cảm nhận rõ được việc có Thánh giáng đồng, ( nhập vào thân xác người hầu Bóng ) hay không, khi làm theo nghi lễ hầu Đồng - Bóng kiểu khăn chầu áo ngự.
Theo phép hầu Đồng - Bóng Thánh bằng phép hầu âm của dòng thầy pháp, thì việc Thánh dáng Đồng nhập xác sẽ cảm nhận thấy rõ ràng, mà người hầu Bóng thì hoàn toàn tỉnh táo, nhưng lại cảm nhận rõ việc Thánh giáng vào cơ thể mình ra sao. Ứng sử thế nào.
Về phần nghi lễ để hầu Bóng Thánh bằng phép hầu âm của nghành thầy pháp thì hoàn toàn không hề tốn kém dườm dà như phép hầu bóng bằng khăn chầu áo ngự, như những Thanh Đồng vẫn thường làm, mà hầu bóng theo phương thức hầu âm của thầy pháp này chỉ cần sử dụng ( tâm thức - đức tin ) và tâm nguyện, để thuyết phục linh hồn Bóng Thánh trong thế giới tâm linh nơi vũ trụ, cảm ứng, nhập Đồng trực tiếp vào thân xác người hầu Đồng - Bóng Thánh.
Hiệu quả về việc giải quyết khúc mắc nghiệp khổ về căn cơ số mệnh của người có căn hầu Đồng, cũng như kêu cầu, xin phúc, xin lộc, theo phép hầu âm này thì vô cùng hiệu quả. Được hay không được việc là biết ngay, linh ứng ngay.
Người hầu Bóng Thánh bằng phép hầu âm thì tiếp âm - tiếp cận giao thoa với Bóng Thánh cũng như những linh hồn trong thế giới tâm linh một cách trực diện, không phải qua bất cứ một trung gian ( thầy bà ) nào, không bắt buộc phải mượn cảnh đền chùa mới thỉnh được linh hồn Bóng Thánh nhập đồng. Mà ở bất cứ nơi đâu, bất cứ chỗ nào trên địa cầu, miễn là tránh nơi bửn thỉu, bậy bạ, là có thể làm phép hầu Bóng Thánh ngay tại chỗ được.
KIẾN THỨC TỐI THIỂU ĐỂ HẦU ÂM
Một người muốn sử dụng phép hầu âm : Đồng - Bóng Thánh, cần phải hiểu rõ về việc hầu âm tác dụng ra sao, lợi ích thế nào, và phải có kiến thức tối thiểu về đạo lý giáo hoá mang tính chiết học của đạo Thánh đất Việt. Nếu người đó không muốn phải hao tiền tốn của vì những nghi lễ khăn chầu áo ngự, vỗ gối tung tiền, và phải nhảy múa theo văn đàn tiếng hát trước những người dự hầu, theo nghi lễ cổ truyền mà các Thanh đồng vẫn thường làm.
Nhất là những đối tượng đang đương chức đương quyền, hay là những người của công chúng, thì việc hầu âm Đồng - Bóng Thánh bằng pháp thuật, sẽ rất thích hợp, rất hữu ích, mang giá trị hiệu quả tột bực.
Không như việc hầu Đồng - Bóng Thánh bằng khăn chầu áo ngự như những Thanh Đồng vẫn thường làm, người Đồng Thầy chỉ cần phủ khăn lên đầu đệ tử và dìu giắt vào việc nhảy múa theo nghi lễ hầu Đồng - Bóng Thánh là xong. Mà ở phép hầu âm mang đẳng cấp của thầy Pháp thì người Đồng Thầy cho đệ tử dùng phép hầu âm phải chỉ dạy đệ tử về giáo lý của đạo Thánh đất Việt, phải phân tích cho đệ tử của mình hiểu rõ Bóng Thánh là ai, và tại sao lại phải hầu Bóng. Chứ không ù mờ doạ dẫm cái kiểu ông Bảy cô Bơ bắt này bắt nọ, hành người khổ nạn, không hầu ngài là sẽ thế này thế kia, đổ toàn tiếng ác cho nhà Thánh.
Trong khi các ngài mang đạo đức cao cả Thánh thiện, thì cớ gì lại bắt ai phải cúng phải lễ, phải hầu hạ dạ vâng với Thánh.
Thực tế việc người có căn cơ sứ mệnh phải ra hầu Đồng - Bóng Thánh hoàn toàn không bao giờ bị các vị Thánh hành hạ đoạ đầy, bắt phải hầu hạ dạ vâng như đại đa số các thầy doạ nạt mọi người để lôi kéo con nhang đệ tử phải theo mình, như chuyện thường vẫn sảy ra. Mà người hầu Bóng Thánh theo pháp hầu âm phải cần hiểu rõ, Bản thân họ hầu Bóng là Bóng Thánh của gia tộc nhà họ. Chứ đạo Thánh nhà Trần có mỗi mấy ngôi - Công đồng Bốn Phủ thì cũng chỉ có 36 ngôi vị.
Mỗi một ngôi vị trong đạo Thánh Đất Việt được chăm họ suy tôn từ cổ xưa đến ngày nay, thực chất là để đại diện ( làm hình mẫu ) cho một dạng người mang bản chất nhân tính Thánh thiện trong xã hội, được chăm họ tôn thờ mà thôi. Chứ lấy đâu ra mà nhiều Thánh để ngự đồng đến thế. Một ngày một giờ không biết bao nhiêu người cùng hầu Bóng một lúc, thì hỏi rằng linh hồn của Thánh ngự Đồng của ai hầu Thánh đây.
Về phần giáo lý của đạo Thánh Đất Việt thì lại hết sức đơn giản và dễ hiểu. Đó là hai chữ Thánh thiện. Cứ tu ra sao sống thế nào không sai với tư tưởng Thánh thiện, là đúng với giáo lý của Thánh đạo đất Việt. Còn mâm cao cỗ đầy nhảy múa tùm lum, mà ăn ở thiếu đạo đức, sảo trá gạt lừa, bon chen ích kỷ, độc ác thâm hiểm, mà có hầu Đồng - Bóng thì cũng chỉ là những thứ Đồng Ma bóng Quỷ, đồng lưu manh, bóng khốn nạn, mới linh ứng, ngự Đồng nhập xác, chứ Đồng Thánh Bóng Thiện ở đâu.
Nếu đạo lý đơn giản về sự Thánh thiện còn không hiểu, cứ hầu Đồng - Bóng mà không biết mình đang hầu Bóng Thánh thực tế là ai, cứ u mê xuẩn ngốc, nghĩ rằng ông Thánh này bà Thánh nọ ở đâu cao xa về ngự đồng, chứ chẳng chịu hiểu thực tế Bóng Thánh lại chính là những linh hồn Thánh thiện của gia tộc nhà mình, thì càng hầu sẽ càng khổ, càng cúng sẽ càng lỗi với đạo, càng lễ sẽ càng có tội với tiên tổ giống nòi.
Theo phép hầu Đồng - Bóng Thánh bằng phép hầu âm của dòng thầy pháp, thì việc Thánh dáng Đồng nhập xác sẽ cảm nhận thấy rõ ràng, mà người hầu Bóng thì hoàn toàn tỉnh táo, nhưng lại cảm nhận rõ việc Thánh giáng vào cơ thể mình ra sao. Ứng sử thế nào.
Về phần nghi lễ để hầu Bóng Thánh bằng phép hầu âm của nghành thầy pháp thì hoàn toàn không hề tốn kém dườm dà như phép hầu bóng bằng khăn chầu áo ngự, như những Thanh Đồng vẫn thường làm, mà hầu bóng theo phương thức hầu âm của thầy pháp này chỉ cần sử dụng ( tâm thức - đức tin ) và tâm nguyện, để thuyết phục linh hồn Bóng Thánh trong thế giới tâm linh nơi vũ trụ, cảm ứng, nhập Đồng trực tiếp vào thân xác người hầu Đồng - Bóng Thánh.
Hiệu quả về việc giải quyết khúc mắc nghiệp khổ về căn cơ số mệnh của người có căn hầu Đồng, cũng như kêu cầu, xin phúc, xin lộc, theo phép hầu âm này thì vô cùng hiệu quả. Được hay không được việc là biết ngay, linh ứng ngay.
Người hầu Bóng Thánh bằng phép hầu âm thì tiếp âm - tiếp cận giao thoa với Bóng Thánh cũng như những linh hồn trong thế giới tâm linh một cách trực diện, không phải qua bất cứ một trung gian ( thầy bà ) nào, không bắt buộc phải mượn cảnh đền chùa mới thỉnh được linh hồn Bóng Thánh nhập đồng. Mà ở bất cứ nơi đâu, bất cứ chỗ nào trên địa cầu, miễn là tránh nơi bửn thỉu, bậy bạ, là có thể làm phép hầu Bóng Thánh ngay tại chỗ được.
KIẾN THỨC TỐI THIỂU ĐỂ HẦU ÂM
Một người muốn sử dụng phép hầu âm : Đồng - Bóng Thánh, cần phải hiểu rõ về việc hầu âm tác dụng ra sao, lợi ích thế nào, và phải có kiến thức tối thiểu về đạo lý giáo hoá mang tính chiết học của đạo Thánh đất Việt. Nếu người đó không muốn phải hao tiền tốn của vì những nghi lễ khăn chầu áo ngự, vỗ gối tung tiền, và phải nhảy múa theo văn đàn tiếng hát trước những người dự hầu, theo nghi lễ cổ truyền mà các Thanh đồng vẫn thường làm.
Nhất là những đối tượng đang đương chức đương quyền, hay là những người của công chúng, thì việc hầu âm Đồng - Bóng Thánh bằng pháp thuật, sẽ rất thích hợp, rất hữu ích, mang giá trị hiệu quả tột bực.
Không như việc hầu Đồng - Bóng Thánh bằng khăn chầu áo ngự như những Thanh Đồng vẫn thường làm, người Đồng Thầy chỉ cần phủ khăn lên đầu đệ tử và dìu giắt vào việc nhảy múa theo nghi lễ hầu Đồng - Bóng Thánh là xong. Mà ở phép hầu âm mang đẳng cấp của thầy Pháp thì người Đồng Thầy cho đệ tử dùng phép hầu âm phải chỉ dạy đệ tử về giáo lý của đạo Thánh đất Việt, phải phân tích cho đệ tử của mình hiểu rõ Bóng Thánh là ai, và tại sao lại phải hầu Bóng. Chứ không ù mờ doạ dẫm cái kiểu ông Bảy cô Bơ bắt này bắt nọ, hành người khổ nạn, không hầu ngài là sẽ thế này thế kia, đổ toàn tiếng ác cho nhà Thánh.
Trong khi các ngài mang đạo đức cao cả Thánh thiện, thì cớ gì lại bắt ai phải cúng phải lễ, phải hầu hạ dạ vâng với Thánh.
Thực tế việc người có căn cơ sứ mệnh phải ra hầu Đồng - Bóng Thánh hoàn toàn không bao giờ bị các vị Thánh hành hạ đoạ đầy, bắt phải hầu hạ dạ vâng như đại đa số các thầy doạ nạt mọi người để lôi kéo con nhang đệ tử phải theo mình, như chuyện thường vẫn sảy ra. Mà người hầu Bóng Thánh theo pháp hầu âm phải cần hiểu rõ, Bản thân họ hầu Bóng là Bóng Thánh của gia tộc nhà họ. Chứ đạo Thánh nhà Trần có mỗi mấy ngôi - Công đồng Bốn Phủ thì cũng chỉ có 36 ngôi vị.
Mỗi một ngôi vị trong đạo Thánh Đất Việt được chăm họ suy tôn từ cổ xưa đến ngày nay, thực chất là để đại diện ( làm hình mẫu ) cho một dạng người mang bản chất nhân tính Thánh thiện trong xã hội, được chăm họ tôn thờ mà thôi. Chứ lấy đâu ra mà nhiều Thánh để ngự đồng đến thế. Một ngày một giờ không biết bao nhiêu người cùng hầu Bóng một lúc, thì hỏi rằng linh hồn của Thánh ngự Đồng của ai hầu Thánh đây.
Về phần giáo lý của đạo Thánh Đất Việt thì lại hết sức đơn giản và dễ hiểu. Đó là hai chữ Thánh thiện. Cứ tu ra sao sống thế nào không sai với tư tưởng Thánh thiện, là đúng với giáo lý của Thánh đạo đất Việt. Còn mâm cao cỗ đầy nhảy múa tùm lum, mà ăn ở thiếu đạo đức, sảo trá gạt lừa, bon chen ích kỷ, độc ác thâm hiểm, mà có hầu Đồng - Bóng thì cũng chỉ là những thứ Đồng Ma bóng Quỷ, đồng lưu manh, bóng khốn nạn, mới linh ứng, ngự Đồng nhập xác, chứ Đồng Thánh Bóng Thiện ở đâu.
Nếu đạo lý đơn giản về sự Thánh thiện còn không hiểu, cứ hầu Đồng - Bóng mà không biết mình đang hầu Bóng Thánh thực tế là ai, cứ u mê xuẩn ngốc, nghĩ rằng ông Thánh này bà Thánh nọ ở đâu cao xa về ngự đồng, chứ chẳng chịu hiểu thực tế Bóng Thánh lại chính là những linh hồn Thánh thiện của gia tộc nhà mình, thì càng hầu sẽ càng khổ, càng cúng sẽ càng lỗi với đạo, càng lễ sẽ càng có tội với tiên tổ giống nòi.
Đức Minh
Pháp chủ Thần Học Phương Đông